CRC ปี 67 ตั้งเป้าโต 9-11%

CRC ปี 67 ตั้งเป้าโต 9-11% ทุ่มงบลงทุน 2.2 - 2.4 หมื่นล้านบาท

คุณญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยการคาดการณ์ผลการดำเนินงานในปี 2567 โดยตั้งเป้ารายเติบโตที่ 9-11% EBITDA เติบโต 15-17% และใช้งบลงทุน 22,000-24,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ทาง เซ็นทรัล รีเทล คงแผนเดินหน้าสู่ The Next Era ด้วยวิสัยทัศน์ CRC OMNI - Intelligence ซึ่งมีการนำปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence : AI) เข้าไปในทุกกระบวนการของการทำธุรกิจ อาทิ การสร้าง Next-Gen Omnichannel ที่ผนวกแพลตฟอร์ม Offline และ Online เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค อีกทั้งยังขยายอีโคซิสเต็มจาก B2C สู่ B2B อย่างเต็มรูปแบบ และมีการ Integrate AI ให้เข้ากับ HI (Human Intelligence) เพื่อให้พนักงานทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เหมือนมี Expertise at your fingertip รวมถึงการสร้าง Impact ที่มุ่งเน้นทั้งด้าน Profit และ Planet ให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน 

ทางด้านแผนการดำเนินงานในปี 2567 เน้นการขยายสาขาเพิ่มเติมทั้ง 4 กลุ่มธุรกิจทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อาทิ ประเทศเวียดนาม และประเทศอิตาลี
1. กลุ่มแฟชั่น : การพัฒนาห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แฟล็กชิปสโตร์ สาขาชิดลม สู่การเป็น World Class Luxury Destination รวมถึงการขยายสาขาเพิ่ม 2 แห่ง พร้อมรีโนเวทและอัพเกรดห้างอีก 4 แห่ง ตลอดจนมีแผนเพิ่มแบรนด์ชั้นนำระดับโลก และนำแบรนด์ในไทยขยายไปยังเวียดนาม

2. กลุ่มฟู้ด : เดินหน้าขยาย GO Wholesale อีก 7 สาขา เพื่อให้เป็นจุดหมายใหม่สำหรับทุกๆ คน เป็น The New Choice For All สำหรับลูกค้า ผู้ประกอบการ และพาร์ทเนอร์ทุกคน นอกจากนี้ยังมีแผนขยายสาขา Tops รวม 10 สาขาในไทย สำหรับประเทศเวียดนาม มีแผนเปิด ไฮเปอร์มาร์เก็ต GO! 3 สาขา และ go! (มินิ โก!) อีก 9 สาขา ซึ่งถือเป็น Winning Format ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

3. กลุ่มฮาร์ดไลน์ : เดินหน้าขยายสาขาไทวัสดุ 9 สาขา พร้อมรีโนเวทอีก 4 สาขา และได้ทรานส์ฟอร์มเหงียนคิมในเวียดนามให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

4. กลุ่มพร็อพเพอร์ตี้ : ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ มีการพัฒนาและปรับปรุงสาขาอย่างต่อเนื่อง ส่วนศูนย์การค้า GO! ในเวียดนาม มีแผนขยายอีก 3 สาขา โดยตั้งเป้าปิดปี 2567 ด้วยจำนวน 42 สาขา ครอบคลุม 42 จังหวัด จาก 63 จังหวัดทั่วประเทศ

คุณญนน์ กล่าวถึงปัจจัยที่กังวลมีทั้งหมด 4 ประเด็น คือ
(1.) สถานการณ์ทิศทางเศรษฐกิจที่คาดเดาได้ยากขึ้น
(2.) ความกดดันต่อเศรษฐกิจจากสภาวะขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์
(3.) มองว่ากระแสการใช้งานปัญญาประดิษฐ์คือการสร้างโอกาสในการดำเนินธุรกิจ
(4.) กังวลกับปัญหาภาวะโลกร้อนที่จะยกระดับมากระทบเศรษฐกิจ

#CRC #เซ็นทรัลรีเทลคอร์ปอเรชั่น #ผลการดำเนินงาน